Phiếu bài tập Nội–ngoại khoa: tim mạch và hô hấp có đáp án

Phiếu bài tập Nội–ngoại khoa: tim mạch và hô hấp miễn phí để in: 8 bài từ cơ bản đến mức đề thi, kèm đáp án. In ra hoặc lưu thành PDF.

Dành cho giảng viên: miễn phí in, sao chép và sử dụng trên lớp. Mỗi phiếu bài tập mới có số liệu mới và đáp án riêng. Chúng tôi rất cảm ơn nếu bạn đặt liên kết đến ExamProblems trên trang môn học.

Tên: ____________________   Ngày: ____________

1.Dễ

What is the main role of the delay at the atrioventricular (AV) node?

  1. AIt closes the aortic valve
  2. BIt starts each heartbeat by firing faster than the SA node
  3. CIt speeds the impulse to the ventricles so they beat sooner
  4. DIt gives the ventricles time to fill before they contract
2.Dễ

During manual blood pressure measurement, what does the first clear tapping sound (Korotkoff phase 1) mark?

  1. AThe systolic pressure
  2. BThe pulse pressure
  3. CThe mean arterial pressure
  4. DThe diastolic pressure
3.Dễ

When is pneumonia classed as hospital-acquired?

  1. AWhen the patient had symptoms before admission
  2. BOnly when it is caused by a virus
  3. CWhen it starts 48 hours or more after admission
  4. DWhen it starts within the first hour after admission
4.Trung bình

Vì sao nitrate được dùng hết sức thận trọng trong nhồi máu thất phải?

  1. ANitrate không được hấp thu khi thất phải bị ảnh hưởng
  2. BNitrate làm vùng nhồi máu lan sang thất trái
  3. CThất phải phụ thuộc vào tiền gánh, nên huyết áp có thể tụt mạnh
  4. DNitrate gây tăng kali máu nguy hiểm ở loại nhồi máu này
5.Trung bình

A patient with COPD uses an inhaled corticosteroid combination inhaler. Which risk should the nurse be aware of?

  1. AA sharp drop in potassium after each dose
  2. BAn increased risk of high blood pressure crises
  3. CAn increased risk of pneumonia
  4. DHearing loss after every dose
6.Trung bình

Huyết áp của bệnh nhân là 200/125 mmHg kèm lú lẫn mới và nhìn mờ. Thường nên hạ huyết áp như thế nào?

  1. ABằng thuốc tĩnh mạch chỉnh liều, giảm tối đa khoảng 25% trong giờ đầu
  2. BBằng một viên thuốc uống mới và tái khám sau một tuần
  3. CCàng nhanh càng tốt, về mức bình thường trong vài phút
  4. DKhông hạ chút nào, vì não nay phụ thuộc vào áp lực cao
7.Khó

Một bệnh nhân dùng bisoprolol và diltiazem bị chóng mặt, nhịp tim 38/phút và huyết áp 82/50 mmHg. Phản ứng đầu tiên phù hợp nhất là gì?

  1. AGhi các chỉ số và kiểm tra lại sau bốn giờ
  2. BCho bệnh nhân đi quanh khoa để tăng nhịp tim
  3. CCho sớm các liều tiếp theo của cả hai thuốc để giữ nhịp tim ổn định
  4. DGọi hỗ trợ khẩn, đánh giá ABCDE và gắn monitor tim
8.Khó

A patient on an unfractionated heparin infusion has a nosebleed that will not stop, and the aPTT is far above the target range. What is the most appropriate action?

  1. AIncrease the infusion, as the aPTT will settle
  2. BGive vitamin K and continue the infusion at a slightly lower rate
  3. CContinue the infusion at the same rate and pack the nose firmly
  4. DStop the infusion, inform the prescriber and anticipate protamine

Đáp án

  1. 1. D · It gives the ventricles time to fill before they contract
  2. 2. A · The systolic pressure
  3. 3. C · When it starts 48 hours or more after admission
  4. 4. C · Thất phải phụ thuộc vào tiền gánh, nên huyết áp có thể tụt mạnh
  5. 5. C · An increased risk of pneumonia
  6. 6. A · Bằng thuốc tĩnh mạch chỉnh liều, giảm tối đa khoảng 25% trong giờ đầu
  7. 7. D · Gọi hỗ trợ khẩn, đánh giá ABCDE và gắn monitor tim
  8. 8. D · Stop the infusion, inform the prescriber and anticipate protamine

Lời giải đầy đủ từng bước: hãy luyện chủ đề này trên examproblems.com.