1.Dễ
For which patients is clozapine mainly used?
- APatients having their very first episode of mild psychosis
- BOlder patients with dementia who become agitated and restless in the evening
- CPatients with schizophrenia that has not responded to two other antipsychotics
- DPatients with mild anxiety who need a short-term sedative
2.Dễ
Một người bệnh đang có cơn hoảng loạn. Điều dưỡng nên làm gì?
- AỞ lại bên người bệnh, nói bình tĩnh bằng câu ngắn, đơn giản và cung cấp không gian yên tĩnh
- BKhuyến khích người bệnh tham gia hoạt động nhóm đông người
- CGiải thích chi tiết rối loạn hoảng sợ phát triển như thế nào để người bệnh hiểu cơn hoảng loạn
- DĐể người bệnh một mình cho bình tĩnh lại
3.Dễ
A withdrawn patient comes to the day room for the first time. The nurse says, "Good morning, Mr Ahmed. I see you've joined us today." Which technique is this?
- APresenting reality
- BGiving recognition
- CGiving approval
- DVoicing doubt
4.Trung bình
Một người bệnh trong giai đoạn hưng cảm quá bận để ngồi xuống ăn. Cách tốt nhất để hỗ trợ dinh dưỡng là gì?
- AĐưa các món ăn cầm tay và đồ uống nhiều calo có thể ăn khi đang di chuyển
- BChờ đến khi người bệnh xin ăn
- CĐưa một bữa ăn lớn ba món trong phòng ăn ồn ào vào giờ ăn cố định thông thường
- DKhăng khăng bắt người bệnh ngồi vào bàn 1 giờ
5.Trung bình
A woman was assaulted 10 days ago. She has nightmares, avoids the area and feels detached. According to DSM-5, which diagnosis fits the timing best?
- APost-traumatic stress disorder
- BGeneralised anxiety disorder
- CAdjustment disorder with anxiety
- DAcute stress disorder
6.Trung bình
Nguyên tắc nào áp dụng cho việc dùng biện pháp kiềm chế thể chất?
- ALà biện pháp cuối cùng khi các biện pháp ít hạn chế hơn đã thất bại, với theo dõi sát và tháo ngay khi an toàn
- BCó thể dùng làm hình phạt khi vi phạm quy định
- CKhông cần ghi chép
- DCó thể dùng cho sự thuận tiện của nhân viên trong ca bận, miễn là được ghi chép và ê-kíp xem xét sau đó
7.Khó
Nồng độ lithium của một người bệnh là 1,8 mmol/L. Anh nói mình thấy ổn ngoài chút buồn nôn nhẹ. Điều dưỡng nên làm gì?
- ACho liều tiếp theo, vì anh thấy ổn
- BNgưng liều tiếp theo và báo kịp thời cho người kê đơn
- CLàm lại xét nghiệm sau 1 tháng
- DTăng liều để phòng tái phát
8.Khó
A nurse teaches a family member how to use a naloxone kit. Which statement shows a need for further teaching?
- A"Once I've given the naloxone, I don't need to call an ambulance."
- B"If he doesn't respond, I may need to give a second dose."
- C"I'll stay with him, because the overdose can come back."
- D"I'll check his breathing and put him in the recovery position if he is breathing but still not awake."
Đáp án
- 1. C · Patients with schizophrenia that has not responded to two other antipsychotics
- 2. A · Ở lại bên người bệnh, nói bình tĩnh bằng câu ngắn, đơn giản và cung cấp không gian yên tĩnh
- 3. B · Giving recognition
- 4. A · Đưa các món ăn cầm tay và đồ uống nhiều calo có thể ăn khi đang di chuyển
- 5. D · Acute stress disorder
- 6. A · Là biện pháp cuối cùng khi các biện pháp ít hạn chế hơn đã thất bại, với theo dõi sát và tháo ngay khi an toàn
- 7. B · Ngưng liều tiếp theo và báo kịp thời cho người kê đơn
- 8. A · "Once I've given the naloxone, I don't need to call an ambulance."
Lời giải đầy đủ từng bước: hãy luyện chủ đề này trên examproblems.com.